Tà Năng - Phan Dũng : Cung đường trekking tuyệt đẹp

in #vn6 years ago

Trở về sau chuyến treckking Tà Năng Phan Dũng, ngỡ sẽ chẳng có gì để bàn luận, để thổn thức, ấy vậy mà chuyến đi, chuyện về kể hoài không hết
Sài Gòn nhiều khi quá khó để có thể yên tĩnh, có thể hòa vào thiên nhiên. Phòng trọ, công ty quá đỗi nhàm chán với những đứa lăng xăng như tôi. Bởi vậy, tôi đến với Tà Năng - Phan Dũng.

Để tôi khoe tấm ảnh đầu tiên của mình - Cực kỳ phấn khích

Sau một chuyến xe dài từ Sài Gòn đến Đà Loan, từ Đà Loan đến bìa rừng Tà Năng, hành trình đi bộ của chúng tôi bắt đầu.
Cánh đồng chào đón chúng tôi yên bình đến lạ, thư thái vô cùng. Hẳn là 1 chuyến đi dễ dàng
Anh bạn đồng hành cùng tôi vẫn nhởn nhơ chụp hình, Tận hưởng không trí trong lành của buổi sáng giữa những đồi thông

Đẹp thế này, sao nỡ bỏ qua

Nhưng đời đâu có dễ, thiên nhiên bắt đầu thử sức chúng tôi, con dốc đầu tiền. Thôi không sao, sức trẻ mà ngại gì ...

Chuyện chẳng nói khi những con dốc và ngọn đồi tiếp theo xuất hiện. Nhìn như thể dễ dàng lắm. Cho đến khi bạn phải lê từng bước, từng bước. Không khí mát mẻ, gió thổi lồng lộng vậy mà mồ hôi vẫn cứ thi nhau chảy... "Sài Gòn máy lạnh không ở, sao lại lên đây tự hành xác vậy???"

Vậy mà, những con người xa lạ, cùng hỗ trợ nhau, cùng động viên nhau, cùng cười cùng nói, dẫn nhau lên đến tận đỉnh. Mệt đó, mỏi đó nhưng thành quả của nữa chẳng đường thực sự tuyệt vời. Mỗi lần vượt qua 1 ngọn núi là một lần tầm mắt được mở rộng. Chỉ biết cảm thán trong lòng. Việt Nam mình đẹp vậy.

Đây là cột mốc ba tỉnh Lâm Đồng - Bình Thuận - Ninh Thận. Lên đỉnh của chúng tôi đó, mục tiêu, khao khát của cả đoàn.
Chúng tôi dừng nghỉ trưa với cơm nắm, muối vừng, chả giò chả lụa. Vậy mà ai cũng ăn ngon lành. Tự nhiên thấy yêu luôn những con người mới gặp nơi này. Đồi xanh mát, cây cao bóng cả, chúng tôi nghỉ ngơi một chút. Giờ lại nghĩ, thật sáng suốt khi tham gia trekking cung đường này
Hành trình tiếp tục, và thiên nhiên vẫn cứ rộng mở, bao nhiêu cái đẹp cứ dồn hết vào ngày đầu tiên như vậy. Đến những thứ nhỏ xíu, linh tinh cũng đẹp trong mắt chúng tôi. Cứ muốn nhìn miết, chụp lại...

Đến lúc cắm trại rồi đây, buổi tối hứa hẹn bắt đầu... Lều là tự chúng tôi tự dựng nên thấy thích hơn bao giờ hết. Mừng quá, không phải chỉ có mỗi đoàn chúng tôi.
Cái thích nhất của leo núi chính là chuẩn bị tiệc tối. Người cắt dưa leo, người xiên thịt, nhóm lửa. Cũng chẳng phải là tiệc vì chỉ đơn giản là gà nướng, thịt nướng, ngô khoai nướng, vậy mà ngon, mà ấm lòng...
Thêm chai rượu bưởi tự làm này nữa ... Tuyệt!
Dĩ nhiên là trên đây không có điện, nên đêm xuống tôi chẳng thể nào lưu lại được những hình ảnh ấm cúng của đoàn chúng tôi. Người cực khổ mang theo đàn, người dắt theo cây sáo, người hát người ca, đêm giữa núi rừng chỉ trần ngập tiếng cười.
Và, Bình minh chính là điều mong đợi tiếp theo. Cái concept chụp hình với lều này quen quá rồi.
Chỉ là mặt trời lên nhanh quá... chỉ kịp ghi lại được bấy nhiêu
Thong dong tự tại...
Cà phê sáng nào ... chút ít thôi cho tỉnh táo. Cái gì cũng muốn khoe, muốn chụp với thiên nhiên
Sau khi ăn sáng với cháo thịt, cháo gà, mỳ tôm, chúng tôi thu dọn lều trại và bắt đầu tiếp tục cuộc hành trình.
Sương vẫn còn một ít, nắng vẫn dịu nhẹ, và thực sự quãng đường ngày thứ 02 đơn giản hơn nhiều. Chỉ còn là những đồi thoai thoải, những rừng thông xanh mát, nhẹ nhàng hơn...
Đi gần hết Phan Dũng rừng cũng chuyển dần sang dạng cây khác, chỉ là vẫn đẹp vẫn kỳ lạ ...
Đường xuống suối ...
Một con suối nhỏ, có chút cản trở đường đi. Dĩ nhiên không phải là con suối cúng tôi đang tìm kiếm
Con suối mong chờ tôi không kịp chụp, vì thấy nước tôi vui quá... (Nói nhỏ một chút là tối trên rừng không được tắm - vì không đủ nước...)
Cảm giác như bao nhức mỏi bỏ hết lại đây.
Đoạn cuối của hành trình là cảm giác thủ thách ngồi xe máy ra khỏi rừng, Những tưởng đâu đường đã hết dốc, hết suối hết vực. Than ôi. Còn hơn là chơi nhào lộn trên mấy vòng quay thế kỷ. Tim đôi khi như rớt ra ngoài.... Nhưng cực kỳ đã. Chỉ là khi xuống xe, thấy mình an toàn trên quốc lộ mới hoàn hồn. Nếu có dịp, bạn sẽ biết, từ khi bắt đầu hành trình đến khi kết thúc đều là những bất ngờ, những trải nghiệm khó quên.

Giờ thì cùng thư giãn nhé. Điểm cuối chính là biển Cổ Thạch - Bình Thuận.
Sắp kèo ăn hải sản và về Sài Gòn lúc 10h đêm nhé

**** Hành trình này chống chỉ định với những bạn chân yếu tay mềm nhé. và cực kỳ thích hợp với những ai muốn trải nghiệm.

• Trekking Tà Năng - Phan Dũng có 2 cung đường
  • Đường đồi lính - chính là đường mà chúng tôi đi - 35km đường bộ - 5 km là trải nghiệm xe máy mạo hiểm
  • Đường thứ 2 là đường Thác - tôi nghe nói nó gian nan hơn ...
  • Chi phí 1.600.000đ/ người (Quá rẻ - vì bạn chỉ cần mang theo 3 bộ quần áo, vật dụng cá nhân nho nhỏ như nón, kem chống nắng. Lều bạt, thức ăn, bếp nấu ... có hướng dẫn đoàn mang. Nước sẽ được phát dọc đường, cơm ăn 3 bữa. Việc của bạn là đi cùng đoàn, ngắm cảnh và leo dốc...) Có người dẫn đoàn và thêm người chốt đoàn, nên yên tâm, bạn sẽ không lạc và cũng không dám lạc giữa núi rừng này đâu.
    -Điều cần nhất là phải chuẩn bị tinh thần thật tốt, một chút sức chịu đựng và 1 tâm hồn yêu thiên nhiên nhé.
Sort:

Trời ơi. E trekking một lần ở Peru mà thật sự là khiếp đảm luôn. Nhưng mà lúc lên tới đỉnh thì đúng là cảm giác thoả mãn không lời nào tả hết.

Địa danh này em mới nghe lần đầu luôn đó chị

Congratulations @sandypham! You received a personal award!

1 Year on Steemit

Click here to view your Board of Honor

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Congratulations @sandypham! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!